Mô tả:

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về một thú vui không thể thiếu khi đến thành phố Đà Nẵng - thưởng thức các loại bánh kẹo đặc sản nổi tiếng. Chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn gốc, cách làm và tận hưởng những hương vị độc đáo của những món bánh kẹo này.
Xem thêm tại: Bánh KẹO ĐặC SảN Đà NẵNg


Các phần trong bài viết:

1. Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn truyền thống và đặc sản của Đà Nẵng. Bánh được làm từ bột gạo, sau đó được nướng thành các lớp mỏng, mềm và dai. Thịt heo được nướng chín tới, sau đó cắt thành các lát mỏng và được bỏ vào trong bánh tráng. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống và nước mắm pha chua ngọt. Với sự kết hợp giữa lớp bánh tráng mềm dai và hương vị thịt heo chín tới, bánh tráng cuốn thịt heo đã trở thành một món ăn không thể thiếu khi đến Đà Nẵng.
Khám phá Đà Nẵng cùng: Top Đà NẵNg Az


2. Bánh bèo

Bánh bèo là một món ăn nhẹ và ngon miệng của Đà Nẵng. Bánh được làm từ bột gạo và hấp trong những chiếc khuôn nhỏ và tròn. Sau khi hấp chín, bánh bèo được rắc lên một lớp tôm khô và mỡ hành phi. Thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt và rau sống, hương vị của bánh bèo rất độc đáo và thú vị. Bạn có thể thưởng thức bánh bèo tại các quán ăn địa phương hoặc các quán ăn vỉa hè tại Đà Nẵng.

3. Bánh xèo

Bánh xèo là một món ăn truyền thống của Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam. Bánh xèo là một loại bánh có lớp vỏ ngoài giòn tan, được làm từ bột gạo, nước dừa và nước lọc. Lớp vỏ ngoài giòn tan này được nhồi với các loại nhân như tôm, thịt, gia vị và rau sống. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống và nước mắm pha chua ngọt. Với hương vị đặc trưng của bột gạo, nước dừa và nhân tôm thơm ngon, bánh xèo đã trở thành một món ăn phổ biến trong ẩm thực Đà Nẵng.

4. Kẹo dừa

Kẹo dừa là một loại kẹo truyền thống của Đà Nẵng. Kẹo được làm từ dừa tươi cùng với đường và vài loại gia vị khác. Dừa tươi được xay nhuyễn và sau đó trộn đều với các nguyên liệu khác để tạo ra lớp kẹo dẻo và thơm ngon. Kẹo dừa có hình dạng và màu sắc đặc trưng, thường được bọc trong lá chuối hoặc giấy bạc. Với hương vị ngọt ngon và hấp dẫn, kẹo dừa là một món quà lý tưởng để mang về làm quà biếu cho gia đình và bạn bè.

5. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một món ăn đường phố phổ biến của Đà Nẵng. Bánh được làm từ lớp bánh tráng mỏng, sau đó được nướng chín trên than hoa để tạo ra lớp vỏ giòn tan. Sau khi nướng chín, bánh tráng được phết lên các loại gia vị như tỏi phi, hành phi, mỡ hành và rắc lên các loại hành lá và đậu phộng rang. Với hương vị giòn tan của lớp vỏ bánh tráng và ngọt ngon của các loại gia vị, bánh tráng nướng đã trở thành một món ăn phổ biến không chỉ ở Đà Nẵng mà còn ở nhiều địa điểm khác.

6. Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một loại bánh truyền thống của Đà Nẵng. Bánh được làm từ bột gạo nếp, sau đó được nhồi nhân gồm gạo non, đậu xanh và đường. Sau khi nhồi nhân, bột gạo được cuộn thành từng viên nhỏ và sau đó được hấp chín. Lớp lá gai xanh non được sử dụng để cuốn quanh từng viên bánh, tạo ra hình dạng độc đáo cho bánh ít lá gai. Với hương vị ngọt ngon của nhân gạo non và đậu xanh, cùng với sự giòn tan của lá gai, bánh ít lá gai đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong ẩm thực Đà Nẵng.

7. Bánh khoai

Bánh khoai là một loại bánh ngọt truyền thống của Đà Nẵng. Bánh được làm từ khoai lang tím, sau đó được nghiền nhuyễn để tạo thành bột khoai lang. Bột khoai lang sau đó được trộn với bột gạo và các nguyên liệu khác để tạo ra lớp bánh dẻo. Món ăn này có hình dạng vuông hoặc chữ nhật và thường được rắc lên một lớp hành phi rang giòn. Với hương vị ngọt ngon của khoai lang và giòn tan của hành phi, bánh khoai đã trở thành một món ăn yêu thích của người dân Đà Nẵng.

8. Bánh ít xiên que

Bánh ít xiên que là một loại bánh truyền thống của Đà Nẵng. Bánh được làm từ bột gạo nếp, sau đó được nhồi nhân gồm gạo non, đậu xanh và đường. Sau khi nhồi nhân, viên bột gạo được xiên lên que tre và sau đó được hấp chín. Với hương vị ngọt ngon của nhân gạo non và đậu xanh, cùng với sự giòn tan của viền que tre, bánh ít xiên que là một món ăn không thể thiếu trong danh sách các loại bánh kẹo đặc sản Đà Nẵng.

9. Bánh plan

Bánh plan là một loại bánh ngọt phổ biến của Đà Nẵng. Bánh plan có hình dạng giống như chiếc quả plan (quả xoài), do đó mang tên gọi này. Bánh được làm từ bột gạo, sau đó được chiên giòn trong dầu cho tạo ra lớp vỏ ngoài giòn tan. Bên trong bánh là lớp kem trứng ngọt ngon. Với sự kết hợp giữa lớp vỏ giòn tan và kem trứng mềm mịn, bánh plan đã trở thành một trong những loại bánh ngọt phổ biến không chỉ trong ẩm thực Đà Nẵng mà còn ở nhiều nơi khác.

10. Bông lan trứng muối

Bông lan trứng muối là một loại bánh ngọt rất phổ biến tại Đà Nẵng. Bông lan này có lớp vỏ ngoài giòn tan, do gia vị muối tăng cường hương vị cho bông lan. Bên trong, bông lan có cấu trúc xốp mềm và có vị ngọt thanh của trứng. Với sự kết hợp giữa lớp vỏ giòn tan và kết cấu xốp của bông lan, bông lan trứng muối đã trở thành một loại bánh không thể thiếu trong danh sách các loại bánh kẹo đặc sản Đà Nẵng.

Qua bài viết này, chúng ta đã khám phá qua 10 loại bánh kẹo đặc sản của Đà Nẵng từ các loại bánh cuốn, bánh xèo cho tới các loại kẹo truyền thống hay các loại bông lan thơm ngon. Hãy dành chút thời gian để khám phá các hương vị này khi bạn có cơ hội ghé thăm thành phố xinh đẹp này!

arrow
arrow
    全站熱搜

    toptpdanang 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()