Tổng quan về Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố nằm ở miền Trung của Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, thành phố này đã trở thành một điểm đến du lịch phổ biến với nhiều danh lam thắng cảnh và bãi biển tuyệt đẹp. Đà Nẵng cũng nổi tiếng với nền kinh tế phát triển và sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây.
Xem thêm tại: Đà NẵNg Có Bao Nhiêu QuậN


Số lượng quận ở Đà Nẵng

Đà Nẵng hiện có tổng cộng 7 quận. Dưới đây là danh sách các quận này:
Khám phá Đà Nẵng cùng: Top Đà NẵNg Az


  1. Quận Hải Châu
  2. Quận Thanh Khê
  3. Quận Sơn Trà
  4. Quận Ngũ Hành Sơn
  5. Quận Cẩm Lệ
  6. Quận Liên Chiểu
  7. Quận Hòa Vang

1. Quận Hải Châu

Quận Hải Châu là quận trung tâm của Đà Nẵng. Nằm bên bờ sông Hàn, quận này là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, trường học, bệnh viện và các trung tâm mua sắm. Ngoài ra, Quận Hải Châu còn có nhiều di tích lịch sử và văn hóa đáng chú ý như Cầu Rồng, Nhà thờ Chính Tòa, Bảo tàng Đà Nẵng và chợ Hàn.

2. Quận Thanh Khê

Quận Thanh Khê nằm phía bắc của Quận Hải Châu và là một trong những quận đông dân nhất ở Đà Nẵng. Quận này có vị trí thuận lợi với nhiều tiện ích dịch vụ như trường học, bệnh viện, chợ và các cửa hàng. Ngoài ra, Thanh Khê cũng có bãi biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

3. Quận Sơn Trà

Quận Sơn Trà nằm về phía đông của Đà Nẵng và được bao quanh bởi biển và núi Sơn Trà. Với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và không khí trong lành, quận này là một điểm đến yêu thích của du khách. Khu du lịch Bán Đảo Sơn Trà và ngọn đèo Hòa Phước là những địa điểm hấp dẫn ở quận này.

4. Quận Ngũ Hành Sơn

Quận Ngũ Hành Sơn nằm về phía nam của Đà Nẵng và có biên giới với Biển Đông. Quận này được biết đến với bãi biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Ngoài ra, quận còn có nhiều khu du lịch nổi tiếng như bán đảo Non Nước, tháp Bàn Cờ và ngọn núi Ngũ Hành Sơn.

5. Quận Cẩm Lệ

Quận Cẩm Lệ nằm về phía nam của sông Hàn và là một trong những quận mới nhất của Đà Nẵng. Với vị trí gần khu công nghiệp, quận này đã trở thành một điểm hấp dẫn cho các doanh nghiệp và công nhân. Cẩm Lệ cũng có nhiều khu vui chơi giải trí và các cơ sở giáo dục.

6. Quận Liên Chiểu

Quận Liên Chiểu nằm về phía bắc của Đà Nẵng và giáp với tỉnh Quảng Nam. Quận này có diện tích rộng lớn và được chia thành nhiều xã. Liên Chiểu có nhiều khu công nghiệp và khu dân cư phát triển.

7. Quận Hòa Vang

Quận Hòa Vang là quận có diện tích lớn nhất của Đà Nẵng và nằm về phía tây của thành phố. Quận này có vị trí gần các khu công nghiệp và được biết đến với các làng nghề truyền thống như làng Chài Sơn Trà, làng gốm Hiên Lâm và làng gỗ Phước Kiều.

Trên đây là một cái nhìn tổng quan về số lượng quận ở Đà Nẵng và mô tả ngắn gọn về từng quận. Đà Nẵng không chỉ có những danh lam thắng cảnh đẹp mà còn có sự phát triển mạnh mẽ trong kinh tế và dịch vụ. Đây là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá văn hóa và thiên nhiên của miền Trung Việt Nam.

arrow
arrow
    全站熱搜

    toptpdanang 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()